dsds success message : You successfully read this important message.

Trong cộng đồng làm local SEO thì cập nhật Possum là một cập nhật lớn. Với những người luôn phải theo dõi kết quả local search thì cập nhật vào 1/9 vừa qua hẳn đã thay đổi rất nhiều thứ. Thế nhưng mọi người vẫn khá im ắng trên các diễn đàn về những thay đổi được tạo ra bởi cập nhật Possum. Tôi nghĩ có thể là do nó thay đổi vị trí của các kết quả tìm kiếm trên maps nhiều hơn là kết quả organic.
possum-updatedCác trang theo dõi dữ liệu của SERP như MozCast và Algoroo làm rất tốt việc kiểm tra kết quả tìm kiếm nhưng sau cập nhật này hầu như dữ liệu của họ không có sự biến động nhiều. Tôi rất muốn biết làm sao để thấy được những thay đổi đã xảy ra khi mà nó chỉ tác động tới kết quả local trong phần bản đồ thôi.

Kiểm tra thứ hạng


Tôi tìm tới Bright Local để theo dõi thứ hạng cho khách hàng của mình. Họ theo dõi cả kết quả organic và kết quả local finder (danh sách những kết quả local bạn có thể thấy được khi bấm xem thêm địa điểm nằm dưới 3 kết quả đầu tiên. Và dữ liệu mà chúng tôi có được là dữ liệu theo dõi hằng ngày bởi vậy nó có thể thể hiện được các thay đổi lớn theo ngày.
local-finder

Kết quả kiểm tra


Tôi yêu cầu theo dõi kết quả của 1307 doanh nghiệp khác nhau với khoảng 14242 từ khóa. Sau đó chúng tôi so sánh kết quả của 2 ngày 7/9 và 31/8 (ngày trước khi có cập nhật). Đây là những gì chúng tôi tìm được:

  • 9% từ khóa có sự xuất hiện của doanh nghiệp mới chưa từng xuất hiện trong kết quả local finder bao giờ.

  • 11% từ khóa có những doanh nghiệp tăng từ 3 hạng trở lên

  • 15% từ khóa có những doanh nghiệp tăng từ 2 hạng trở lên

  • 35% từ khóa không có sự thay đổi kết quả

  • 15% từ khóa có doanh nghiệp giảm 1 đến 2 hạng

  • 14% từ khóa có doanh nghiệp giảm từ 3 hạng trở lên

possum-chart-800x319Hay nói theo một cách khác, có tới 64% từ khóa chứng kiến sự thay đổi kết quả tìm kiếm.

Chúng ta đã biết, SERPs có thể thay đổi mỗi ngày mà không cần phải có cập nhật thuật toán nhưng điều quan trọng ở đây là thay đổi lần này khá lớn. Ví dụ, 34% từ khóa chứng kiến sự thay đổi lớn, thay đổi lớn ở đây là có doanh nghiệp tăng hay giảm 3 hạng trở lên hoặc là những địa điểm mới xuất hiện trong Local Finder.

Với những người thích hình ảnh thật, đây là kết quả tìm kiếm cho từ khóa “Personal Injury Lawyer Las Vegas”. Bên trái là kết quả vào ngày 31/8 còn bên phải là kết quả sau khi có cập nhật. Mũi tên đỏ chỉ các địa điểm/doanh nghiệp bị tuột hạng còn mũi tên xanh chỉ xu hướng ngược lại. Ô màu đỏ và xanh là những địa điểm bị biến mất hoặc xuất hiện mới trong kết quả tìm kiếm.

ranking-changesKết luận


Hiện tại, các bạn làm Local SEO nên bỏ thơi gian để phân tích xem cái gì làm ảnh hưởng tới xếp hạng tìm kiếm Local sau cập nhật Possum. Về lâu dài thì câu trả lời cho chuyện này sẽ ngày càng khó hơn và việc của chúng ta sẽ không còn đơn giản chỉ là viết thêm review hay chèn thêm từ khóa như vài năm trước đây nữa.
Share To:

Unknown

Post A Comment:

0 comments so far,add yours